Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Các bước triển khai Email Marketing hiệu quả

Email Marketing là một công cụ Marketing lâu đời và có thời điển nó như bị loãng quên do sự phát triển bùng nổ của google seo, facebook................



Với riêng các nhân mình đáng giá thì Email Marketing vẫn là công cụ cực kỳ hiệu quả mà chi phí triển khai lại cực rẻ.

Bài này mình sẽ giới thiệu rất chi tiết từng bước việc triển khai Email Marketing và cũng hy vọng sẽ giúp ích được các bạn hiểu thêm một giải giáp trong

Bước 1: Tìm kiếm Email Chất lượng

Về Email mình nghĩ phần này rất quan trọng vì nó quyết định việc thông điệp của bạn có gửi tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không.

Vậy làm sao lấy được Email chất lượng

Cách 1: Mua data
Việc này mình nghĩ cũng rất nhiều đơn vị đang khai thác, VD như bạn kinh doanh dịch vụ thiết kế và thi công nội thất, bạn có thể mua data khách hàng của chủ đầu tư vì đội tượng khách hàng này rất tiềm năng,

Tuy nhiên việc này cũng hơn đơn giản việc những bạn không có kinh nghiệm cũng như quan hệ

Cách 2: Lọc Email trên diễn đàn, Trang rao vặt
Cách này mình cũng rất hay sử dụng, vd như mình bán các sản phẩm về dược phẩm thì mình có thể lên một số diễn đàn về sức khỏe, làm đẹp, webtretho, lamchame để lọc dữ liệu

Công cụ lọc Email: Email hunter

Mình sẽ nói sơ qua về Email Hunter, Đây là phần mềm giúp quét toàn bộ email trên các website, diễn đàn ở các trang, Chi tiết các sử dụng bạn xem như hình ảnh minh họa

Cách 3: Lọc Email trên facebook

Cái này mình đánh giá rất cao, Về cơ bản bạn sẽ quét được email và sđt của hầu hết các friend của mình, Vậy câu hỏi đặt ra là gì

- Qua tăng Friend là những đối tượng khách hàng mục tiêu
- Gửi đến họ những thông điệp khù hợp và hấp dẫn

Công cụ: Cái này mình đang sử dụng VFP PRO mất phí nhé cả nhà. Bản FULL là 5.8tr, Còn bản 3 tháng là 150k/ tháng thì phải, Chi tiết các thím xem tại đây

Bước 2: Lọc Email Sống

Việc tìm kiếm Email trên mạng không để đảm bảo được Email đó còn sống hay người dùng còn sử dụng thường xuyên hay không, Để làm việc này mình giới thiệu các bạn công cụ check mail sống Email Verify, Chi tiết các bạn xem tại đây

Bước 3: Chuẩn bị nội dung Email

Việc chuẩn bị một nội dung email hấp dẫn có lẽ sẽ còn nhiều vấn đề cần nói ở đây nên mình xin chia sẻ vào một vài viết khác, Chi tiết bạn xem tại: Cách viết nội dung Email Marketing hấp dẫn

Bước 4: Triển khai gửi Email Marketing

Hiện nay công cụ gửi thì không thiếu nhưng làm sao để đàm bảo lượng Email gửi là nhiều nhất, tỷ lệ vào inbox cao nhất và nội dung người đọc nhiều nhất đang là vấn đề đau đầu của nhiều người

Hầu hết mọi người đang sử dụng phương thức gửi mail qua hệ thống Amazon, Đây được coi như hệ thống lớn nhất và tối ưu nhất hiện nay, Nó đảm bảo việc gửi email với số lượng lớn và inbox cao nhất.

Theo thống kê thì tỷ lệ inbox vào khoảng 80-90%, Nghĩa là bạn gửi 10,000 email thì có tới  8.000 - 9.000 email vào inbox của khách hàng. Đây là một con số khá hoàn hảo.

Tuy nhiên việc triển khai này gặp phải vấn đề là bạn không biết nội dung Email của mình có được người đọc quan tâm không, những ai đọc nội dung bài viết của mình ??

Để giải đáp vấn đề này mình xin giới thiệu với bạn công cụ gửi Mail Yet another mail merge.

Đây hoàn toàn là tiện ích của google  driver, sử dụng hệ thống server của google nên tỷ lệ 100% vào inbox, Ngoài ra bạn có thể biết được chính xác nội dung Email của mình gửi tới bao nhiêu người, Có những ai đọc nội dung này của bạn.

Để biết chi tiết bạn xem tại: Yet another mail merge

Mình xin kết thuốc nội dung tại đây, Chúc bạn thành công

Cần hỗ trợ thêm bạn cứ commnet và để thông tin phía dưới. Mình sẽ hỗ trợ. Thanks 

0 comments:

Đăng nhận xét